Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Điểm mặt những kiêng kỵ trong phong thủy căn hộ chung cư

Điểm mặt những kiêng kỵ trong phong thủy căn hộ chung cư

Chung cư là loại hình nhà ở mới, là đặc trưng của các đô thị hiện đại. Đa phần kết cấu của các căn hộ chung cư có nhiều điểm khác biệt so với nhà bình thường. Vì thế phong thủy căn hộ chung cư cũng có những đặc thù riêng.

những kiêng kỵ trong phong thủy căn hộ chung cư


Sẽ không phải là điều gì dư thừa khi bạn nghiên cứu kỹ lưỡng về phong thủy căn hộ của mình. Bởi nhà là nơi gắn bó lâu dài, ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp, cuộc sống của bản thân bạn và gia đình. Hãy cùng dịch vụ sửa chữa căn hộ chung cư Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Cửa chính nhỏ

Cửa chính là nơi đó mọi năng lượng vào nhà. Vì thế bạn nên tránh xa những căn chung cư có cửa chính nhỏ. Bởi việc lưu thông khí mà gặp trở ngại thì bạn khó mà nhận được sự may mắn, bình an. Hơn nữa cửa nhỏ lại hấp thụ nguồn cát khí, khiến cho âm khí tích tụ, không thể thoát ra khỏ nhà làm cho gia đình gặp nhiều xui xẻo, rắc rối không đáng có.

Ban công ở hướng Tây

Thực tế giá cả của các căn hộ chung cư trong một tòa nhà luôn có sự chênh lệch nhất định. Và hướng nhà là một trong những yếu tố tác động đến giá của căn hộ. Thời tiết ở nước ta thường có nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao. Buổi sáng ánh nắng vô cùng gay gắt. Nếu chọn hướng ban công ở hướng Tây thì sẽ nhận rất nhiều ánh nắng khiến cho sức khỏe của người trong nhà bị ảnh hưởng, tuổi thọ của đồ đạc trong nhà cũng bị giảm sút.

Vì thế khi chọn căn hộ nên tránh hướng Tây. Nên chọn những căn có ban công và cửa sổ đón gió. Căn hộ của bạn nhờ thế sẽ luôn mát mẻ, thoáng khí.

Những căn hộ có hình dạng méo mó

Giống như nhà ở, một căn chung cư tốt sẽ có hình dạng vuông vức. Những căn hộ có hình dáng kỳ lạ, éo mó, bị khuyết góc đều là những dấu hiệu không tốt trong phong thủy. Những góc nhọn trong nhà sẽ tạo ra sát khí làm mất tài lộc của gia chủ. Ngoài ra việc bố trí đồ đạc cũng khó khăn hơn, rất dễ tạo ra góc chết trong nhà.

Nếu bạn căn hộ của bạn có hình dạng không vuông vức thì có thể hạn chế nguồn năng lượng xấu bằng cách treo một chiếc gương lớn ở góc khuyết, tạo ra một không gian ảo khiến góc nhà có vẻ tròn trịa hơn.

Nhà vệ sinh nằm ở giữa nhà

Vị trí giữa nhà nên là nơi tọa lạc của phòng khách chứ không phải là nhà vệ sinh. Bởi khu vực trung cung cần sự sạch sẽ, thoáng đãng. Trong khi nhà vệ sinh lại hội tụ nhiều uế khí. Nếu đặt nhà vệ sinh ở giữ nhà thì bầu không khí trong nhà sẽ bị ô nhiễm nặng, tác động xấu đến sức khỏe của người trong nhà.

Cửa chính đối diện với nhà hàng xóm

Nếu cửa chính của hai nhà đối diện nhau thì việc sinh hoạt rất dễ bị soi mói, làm phiền mỗi khi cửa chính mở ra. Kiểu bố trí này sẽ làm mất đi cảm giác riêng tư, làm cho hai gia đình cảm thấy ngại ngùng với nhau hơn vì không ai muốn những việc cá nhân của mình bị người khác biết được.

Cửa chính nhìn thẳng bếp

Trong phòng thủy thì bếp được xem là nơi cất trữ của cải trong nhà. Nếu từ cửa chính có thể nhìn thấy toàn bộ căn bếp thì tiền tài, của cải trong nhà dễ bị nhòm ngó, tiêu tán.

Vì rất khó để thay đổi các hạng mục cố định trong nhà chung cư nên bạn có thể dựng vách ngăn để che chắn nhà bếp đi. Ngoài ra nó còn có tác dụng trang trí cho ngôi nhà đẹp hơn.

những kiêng kỵ trong phong thủy căn hộ chung cư


Căn hộ có khu bếp nằm dưới nhà vệ sinh của căn hộ tầng trên

Một số tòa nhà chung cư vướng phải lỗi này. Thoạt nhìn có vẻ không thành vấn đề nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến phòng thủy căn hộ. Nhà bếp là nơi chế biến thức ăn nên cần sự sạch sẽ, thoáng mát. Nếu nó nằm dưới một nhà vệ sinh – nơi tập trung nhiều vi khuẩn, mùi hôi hám thì sẽ thật kinh dị.

Căn hộ quá thấp hay quá cao

Căn hộ của bạn nằm ở tầng nào cũng ảnh hưởng rất lớn về mặt phong thủy. Thực tế thì căn hộ càng cao lại càng đắt tiền nên nhiều người nghĩ rằng cứ cao là tốt. Thực tế những căn hộ ở quá cao thì không khí cũng loãng hơn, không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa khi tòa nhà xảy ra sự cố thì thoát thân rất khó khăn.

Căn hộ ở quá thấp thì lại dễ bị quấy nhiễu bởi tầng trên và những thứ ở bên dưới. Vì thế cũng không tốt về phong thủy.

Phòng bị bịt kín

Nếu bạn gặp phải một căn hộ không có cửa sổ hướng ra ngoài thì hãy tránh xa nó. Những căn nhà, căn hộ kín mít với chỉ bốn bức tường sẽ tạo ra tâm lý ngột ngạt, tù túng. Nếu sống lâu trong những căn hộ thế này người ta dễ rơi vào trạng thái trầm uất, lâu dần sức khỏe cũng chuyển biến xấu. Nên chọn những căn hộ xa nơi đổ rác, thang máy, tiếp xúc với nhiều mặt thoáng.

Dthouse vừa giới thiệu đến quý khách những nguyên tắc chung về phong thủy căn hộ chung cư. Hy vọng những thông tin trên có ích cho quý khách.

Nếu còn thắc mắc gì về phong thủy căn hộ chung cư hay nhà ở hãy liên hệ với Dthouse.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế sửa chữa căn hộ đẹp sang trọng giá rẻ


những kiêng kỵ trong phong thủy căn hộ chung cư


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét