Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Cách xếp đồ siêu thông minh của người Nhật mà bạn nên biết


Cách xếp đồ siêu thông minh của người Nhật mà bạn nên biết
Người Nhật nổi tiếng thế giới bởi lối sống tối giản mà thông minh. Nếu bạn yêu thích phong cách này, hãy thử học tập họ từ những thứ đơn giản – cách xếp đồ siêu thông minh của người Nhật.
Đa phần các căn nhà, căn hộ chung cư ở Sài Gòn hiện nay không quá lớn. Với một căn hộ có diện tích khiêm tốn thì người Nhật vẫn có cách sắp xếp sao cho thật tiện nghi, thoải mái. Vậy họ đã làm thế nào? Hãy cùng dịch vụ thiết kế sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu nhé.

Giếng trời

Những ngôi nhà truyền thống của Nhật đều đề cao việc kết nối với thiên nhiên, thông qua ánh sáng mặt trời mọi không gian trong căn nhà được liên kết và tràn ngập sinh khí. Do đó, dù với những căn nhà hiện đại diện tích khiêm tốn người ta cũng cố gắng tạo ra 1 giếng trời.
Một giếng trời được thiết kế hợp lý sẽ mang lại sự thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Đó là nơi người ta có thể tránh được áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống bằng cách ngắm nhìn những cây xanh mát lành.

Màu đơn sắc

Một ngôi nhà của người Nhật sẽ không có những màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Họ yêu thích những màu đơn sắc, nhẹ nhàng như trắng, be, kem, màu gỗ,… Tất nhiên, là họ không dùng một màu sắc đơn điệu mà kết hợp những gam màu trung tính, cùng tông. Đặc biệt dễ thấy điều này ở các căn hộ nhỏ, siêu nhỏ tại Nhật.

Khồng dùng giường ngủ

Một căn nhà truyền thống của Nhật không dùng giường mà trải chăn và nệm ra đất. Đến lúc ngủ dậy, họ sẽ xếp và cất vào ngăn tủ. Thực tế thì một chiếc giường sẽ chiếm kha khá không gian của bạn. Đặc biệt vào mùa hè, ngủ trên giường khá nóng nực, oi bức.

Dùng đèn chiếu sáng đơn giản

Nếu phong cách châu Âu chuộng kiểu đèn chum cầu kỳ thì Nhật Bản lại hoàn toàn ngược lại. Họ luôn tiết chế ở các vật trang trí, những chiếc đèn nặng nề gần như không có trong nhà của họ. Hơn nữa những chiếc đèn rườm rà, cầu kỳ lại khiến không gian bị thu nhỏ lại.
Người Nhật có sự phối hợp khéo léo giữa đèn trần và ánh sáng tự nhiên. Mang đến sự nhẹ nhàng, hài hòa mà không kém phần thân thiện.

Dùng sàn gỗ

Sàn gỗ là đặc trưng của thiết kế nhà kiểu Nhật. Đây là chất liệu thiên nhiên rất được yêu thích tại xứ sở mặt trời mọc. Màu sắc sàn gỗ ấm áp, sinh động như được sinh ra để kết hợp với những gam màu tươi sáng của tường, trần và đồ dùng nội thất.
Bạn có thể áp dụng một số cách trên vào việc thiết kế nhà ở, căn hộ của mình. Nhớ lưu ý cẩn thận về các yếu tố phong thủy nhé.
Ngôi nhà của bạn đang xuống cấp trầm trọng hay các bạn cần nâng cấp, xây mới căn nhà hoặc bất cứ vấn đề gì nào khác thì dịch vụ sửa nhà chuyên nghiệp của Dthouse đều có thể đáp ứng được. Hãy liên hệ vào hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét